Menu

Đoàn Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc với các trường đại học đối tác tại Vương Quốc Bỉ.

Từ ngày 9 – 14/5/2022, đoàn Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh do GS.TS. Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng nhà trường, làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với hai cơ sở đào tạo đối tác tại Vương Quốc Bỉ: Trường Đại học Odisee và Đại học KU Leuven. Cùng đi với đoàn có ThS. Nguyễn Ngọc Trung – Phó Hiệu trưởng Trường và PGS.TS. Phạm Nguyễn Thành Vinh – Quyền Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế.

Tại Vương Quốc Bỉ, Hiệu trưởng và đoàn Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh được lãnh đạo trường và lãnh đạo các khoa của Trường Đại học Odisee và Đại học KU Leuven tiếp đón ân cần và chu đáo. Hai bên đã giới thiệu về hệ thống giáo dục của quốc gia, cơ cấu tổ chức và định hướng phát triển của ba trường đại học. Cả ba trường cùng thảo luận và xác định phương hướng hợp tác trong thời gian tiếp theo giữa Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Odisee và Đại học KU Leuven. Theo đó, một số định hướng hợp tác trong giai đoạn tới:

  • Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trao đổi sinh viên, trong đó chú trọng việc chuyển đổi tín chỉ cho sinh viên sau quá trình trao đổi;
  • Phát triển hoạt động trao đổi giảng viên, trong đó chú trọng việc đưa giảng viên trẻ của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh sang tu nghiệp và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của Trường Đại học Odisee;
  • Phát triển nguồn thông tin học bổng sau đại học tại Đại học KU Leuven;
  • Phát triển một số chứng chỉ liên kết bồi dưỡng quốc tế;
  • Phát triển liên kết hợp tác nghiên cứu;
  • Hỗ trợ trong công tác bồi dưỡng, đào tạo, đặc biệt là đào tạo sau đại học bằng hình thức trực tuyến;
  • Hỗ trợ, học tập lẫn nhau những kinh nghiệm về phát triển phòng thí nghiệm, thư viện, điều hành phân hiệu;
  • Đẩy mạnh hợp tác với các đối tác của Bỉ để đăng ký những dự án nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực do Đại học KU Leuven tài trợ.

Đại học KU Leuven thống nhất cung cấp những quỹ nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực cho Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh để hai bên cùng trao đổi nhân lực chất lượng cao và hợp tác nghiên cứu.

Trong dịp này, Đoàn Trường Đại học Sư Thành phố Hồ Chí Minh cũng dành thời gian tham quan một số trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tiêu biểu tại thành phố Brussels và Sint Niklaas để tìm hiểu về cách thức vận hành giáo dục mầm non và phổ thông của Vương Quốc Bỉ. Đoàn cũng tìm hiểu thêm kinh nghiệm đào tạo giáo viên, đào tạo các ngành kỹ thuật và tham quan hạ tầng cơ sở vật chất, hệ thống phòng thí nghiệm tại cơ sở Sint Niklaas và Aalst.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn trong thời gian công tác tại Vương Quốc Bỉ:

 

Đoàn Trường ĐHSP TPHCM và Hiệu trưởng Trường ĐH Odisee
Đoàn Trường ĐHSP TPHCM tại cơ sở Brussels
Đoàn Trường ĐHSP TPHCM tại cơ sở Sint Niklaas.