Menu

CHƯƠNG TRÌNH TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP TRONG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC STEM QUỐC TẾ” DÀNH CHO CON EM VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Ngày 07/08/2022, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình "Trải nghiệm học tập trong môi trường giáo dục STEM quốc tế” dành cho con em viên chức, người lao động của Trường.

Chương trình được thiết kế bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng STEM của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có 12 giảng viên cốt cán đã hoàn thành khóa tập huấn chuyên sâu về STEM dưới sự hướng dẫn của GS. TS. Do-Yong Park, học giả Chương trình học giả Fulbright đến từ Đại học Bang Illinois, Hoa Kỳ.

Trong bài phát biểu khai mạc chương trình, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, TS. Cao Anh Tuấn hy vọng đây là bước khởi đầu cho sự phát triển mạnh mẽ của các khóa học trải nghiệm STEM đối với học sinh trung học phổ thông trong tương lai gần.

Chương trình thu hút 50 học viên từ 07 đến 12 tuổi đến từ các trường phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Trong buổi trải nghiệm, học viên được tự tay thực hiện và thuyết trình về các sản phẩm theo nhóm. Buổi trải nghiệm giúp các em phát triển năng lực tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Đồng thời, buổi trải nghiệm cũng giúp khơi gợi lòng yêu thích khoa học, bồi dưỡng tư duy sáng tạo cho các em, động viên các em học hỏi từ cả thành công và thất bại để trở nên tự tin hơn vào bản thân thông qua việc hoàn thành các bài tập dự án nhỏ về STEM cũng như rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh thông qua chuỗi hoạt động của chương trình.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

TS. Cao Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng, phát biểu khai mạc tại chương trình trải nghiệm.

GS.TS. Do-Yong Park giới thiệu các hoạt động trong buổi trải nghiệm.

GS.TS. Do-Yong Park hướng dẫn học viên thực hiện sản phẩm của nhóm.

Các học viên thực hiện hoạt động nhóm với sự hỗ trợ của trợ giảng.

Các học viên phấn khởi sau khi hoàn thành nhiệm vụ. 


GS.TS. Do-Yong Park, giảng viên, học viên với các sản phẩm STEM khi kết thúc buổi trải nghiệm