Menu

3. Office 365 và các công cụ MSTeam, Onenote Classroom

 

- Office 365
Office 365 là một dịch vụ đăng ký dựa trên nền tảng đám mây giúp tập hợp những công cụ phù hợp nhất phục vụ cho cách thức làm việc ngày nay của mọi người. Qua việc kết hợp các ứng dụng hàng đầu như Excel và Outlook với các dịch vụ đám mây mạnh mẽ như OneDrive và Microsoft Teams, Office 365 sẽ giúp mọi người tạo và chia sẻ ở mọi nơi, trên mọi thiết bị.

Các tính năng thú vị của Office 365

  • Đồng tác giả: Bây giờ bạn có thể cộng tác trực tuyến trong thời gian thực để xem các thay đổi của người khác với đồng tác giả theo thời gian thực trong Word. Bạn thậm chí có thể chia sẻ tệp với người khác để cho họ thấy những gì bạn viết bằng cách lưu tệp vào OneDrive hoặc SharePoint.
  • Chèn liên kết vào các tệp được lưu trữ thay vì gửi toàn bộ tệp cho đồng nghiệp: Nếu bạn lo lắng gửi các tệp lớn hoặc tệp đính kèm cho đồng nghiệp hoặc người dùng của mình, thì bạn sẽ rất vui khi thấy các tính năng mới của Office 365. Nó cho phép lưu trữ đám mây để chèn tệp của bạn. Sau đó, bạn có thể chia sẻ liên kết tới những người bạn muốn xem và chỉnh sửa tệp. Không chỉ vậy, bạn có thể kiểm soát sự cho phép bất cứ lúc nào bạn muốn. Tuy nhiên, Outlook ban đầu cho phép chỉnh sửa tệp bạn đã chia sẻ.
  • Chỉnh sửa và chuyển đổi thành PDF dễ dàng: Giờ đây việc chuyển đổi tài liệu, bảng tính, bản trình bày hoặc xuất bản của bạn sang PDF trở nên dễ dàng hơn bất cứ lúc nào. Sau khi hoàn thành chỉnh sửa, bạn có thể lưu tệp của mình bằng Lưu Save dưới dạng PDF. Không chỉ vậy, bạn có thể dễ dàng quay lại tài liệu Word từ PDF mà không gặp vấn đề về định dạng.
  • Sử dụng chuột làm con trỏ laser trong PowerPoint: Có thể sử dụng chuột làm con trỏ laser trong các thiết bị màn hình cảm ứng. Bạn cần sử dụng phím tắt đơn giản (Ctrl + P) để biến chuột thành con trỏ laser trong bài thuyết trình PowerPoint. Tuy nhiên, tính năng này đã là một phần trong nhiều năm nhưng không dành cho các thiết bị màn hình cảm ứng. Với sự tích hợp mới, bạn có thể giữ ngón tay hoặc bút stylus trên thiết bị, con trỏ laser giả nút màu đỏ sẽ xuất hiện.
  • Tiếp tục tính năng Đọc trong Word: Có thể tiếp tục đọc nơi bạn để lại tài liệu của mình lần cuối khi bạn đóng từ bất kỳ thiết bị nào. Tính năng Resume Reading cho phép bạn chọn đúng nơi bạn rời đi.
  • Làm việc ngoại tuyến, tải lên các thay đổi sau: Có thể làm việc ngoại tuyến trên các tập tin. Khi bạn kết nối lần sau với internet, các tệp của bạn sẽ được tự động tải lên bộ nhớ OneDrive của bạn. Phiên bản mới của các tệp của bạn sẽ được tự động tải lên và có thể được nhìn thấy từ các thiết bị khác nhau được kết nối với dịch vụ đám mây.
  • Làm việc ở mọi nơi từ mọi thiết bị: Các ứng dụng của bạn có thể được truy cập thông qua bất kỳ thiết bị nào (bao gồm cả thiết bị di động), thông qua bất kỳ trình duyệt web nào miễn là bạn có quyền và quyền truy cập chính xác vào kết nối internet, (thậm chí là wi-fi). Tính năng này sẽ tăng năng suất của bạn. Bạn có thể làm việc từ điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính xách tay và tất cả các tệp của chúng tôi sẽ được bảo mật bằng dịch vụ đám mây. Với Ứng dụng web Office của bạn, bạn có thể làm việc trên các tệp đám mây của mình mọi lúc, mọi nơi, với mọi thiết bị được kết nối với internet.
  • Office 365 Planner để giúp tổ chức quy trình làm việc của nhóm bạn: Với Office 365 Planner, bạn và người dùng hoặc đồng nghiệp của bạn có thể lập kế hoạch và chia sẻ quy trình công việc. Bạn có thể sử dụng các công cụ quản lý dự án này để tăng năng suất cho doanh nghiệp của bạn. Giờ đây, bạn có thể tạo kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho nhiều người dùng, chia sẻ tệp, sắp xếp công việc, cập nhật các nhiệm vụ và đặt ngày đến hạn để hoàn thành các nhiệm vụ nhất định. Tất cả công việc này được thực hiện với bảng điều khiển trực quan và đồng nghiệp của bạn nhận được thông báo qua email để xem những gì đầu tiên phải làm.

- Microsoft Teams (MS Team)
Microsoft Teams (MS Team) tận dụng những chức năng trong Office 365 để cung cấp một trung tâm trò chuyện nhóm và cung cấp cho khách hàng một môi trường làm việc số với tùy biến cao. MS Teams được tạo ra dựa trên các công nghệ Microsoft hiện có được kết hợp với nhau bởi các nhóm Office 365. MS Team cung cấp khả năng họp trực tuyến, trò chuyện và gọi điện. MS Team cũng cho phép dễ dàng truy cập vào các thành phần khác của Office 365 để đáp ứng những nhu cầu mở rộng. Nhờ những khả năng trên MS Team đã cung cấp một trung tâm làm việc theo nhóm thích hợp cho mô hình các tổ chức, công ty, doanh nghiệp và tất cả mọi người.

Một số lợi ích mà MS Team đem lại cho người dùng:

  • Trò chuyện phong phú với chia sẻ văn bản, âm thanh, video và tệp.
  • Trò chuyện riêng tư để phát triển ý tưởng, sau đó chia sẻ ý tưởng đó với toàn bộ tổ chức.
  • Lưu trữ tất cả các tệp, tài liệu của bạn và hơn thế nữa ở một nơi.
  • Tích hợp các ứng dụng yêu thích của bạn — Công cụ lập kế hoạch, Trello, GitHub và nhiều ứng dụng khác.

Một số tính năng chính nổi bật của Teams để giúp tăng năng suất tổ chức của bạn như là:

  • Nhóm và kênh – Tìm kênh thuộc về hoặc tạo kênh của riêng bạn. Bên trong các kênh, bạn có thể tổ chức các cuộc họp tại chỗ, trò chuyện và chia sẻ tệp.
  • Cuộc họp – Xem mọi thứ bạn đã xếp hàng cho ngày hoặc tuần. Hoặc, lên lịch cuộc họp. Lịch này đồng bộ với lịch Outlook của bạn.
  • Cuộc gọi – Trong một số trường hợp, nếu tổ chức của bạn đã thiết lập, bạn có thể gọi cho bất kỳ ai từ Teams, ngay cả khi họ không sử dụng nó.
  • Hoạt động – Cập nhật tất cả tin nhắn chưa đọc, @mentions, trả lời và hơn thế nữa.

Onenote Classroom
Ứng dụng OneNote Class Notebook cho phép giáo viên nhanh chóng thiết lập không gian làm việc cá nhân cho tất cả học viên, thư viện nội dung cho bản phân phát và không gian cộng tác cho bài học và hoạt động sáng tạo, tất cả trong một sổ ghi chép mạnh mẽ. OneNote, cùng với các phiên bản trực tuyến của Word, Excel và PowerPoint hiện đã có sẵn cho các nhà giáo dục tại các tổ chức đủ điều kiện miễn phí. Các nhà giáo dục cũng nhận được 1 TB của OneDrive để lưu trữ tất cả các tài liệu của họ.